Tin tức

Nên xông hơi vào thời gian nào là tốt nhất cho cơ thể

Xông hơi được biết đến là một trong nhưng phương pháp giải tỏa stress, rất tốt cho sức khỏe cùng vô vàn các lợi ích khác. Tuy nhiên, việc chọn thời gian xông hơi vô cùng quan trọng, chúng quyết định tính an toàn và hiệu quả. Vậy nên xông hơi vào thời gian nào là tốt nhất? Tất cả sẽ được giải thích chi tiết dưới đây!

nên xông hơi vào thời gian nào

Nên xông hơi vào thời gian nào?

Xông hơi rất tốt cho sức khỏe, mang đến lợi ích cho sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải lúc nào xông hơi cũng mang đến hiệu quả như nhau. Vậy xông hơi vào thời gian nào là tốt nhất? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm.

Theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia chỉ ra, việc xông hơi tốt nhất là vào buổi tối. Thời gian lý tưởng cho việc xông hơi nên thực hiện từ 19h đến 20h hàng ngày. Đây là thời điểm cơ thể bạn đang cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng, xông hơi sẽ giúp tinh thần thoải mái, cơ bắp dường như cũng được thư giãn tốt hơn. Xông hơi sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, tinh thần thoải mái sẽ giúp vào giấc ngủ tốt hơn, bên cạnh đó, xông hơi buổi tối còn mang ý nghĩa đặc biệt đối với sắc đẹp của phái nữ. 

nên xông hơi vào lúc nào

Tóm lại, thời gian xông hơi tốt nhất trong ngày chính là vào buổi tối. Bởi đây là thời điểm đẹp nhất mang lại hiệu quả tối ưu cho xông hơi.

Có nên xông hơi vào sáng sớm?

Nên xông hơi vào thời gian nào ngoài buổi tối. Bởi đôi khi nhiều người đặc biệt là người bị bệnh, việc thực hiện xông hơi buổi tối khiến họ e ngại. Vậy có nên xông hơi vào sáng sớm?

Theo nhiều chuyên gia cho biết, việc xông hơi vào sáng sớm vẫn có thể thực hiện và mang về hiệu quả tốt. Thời điểm này thực sự ý nghĩa với những người đang bị ốm. Bởi sáng sớm là thời điểm cơ thể đang tràn đầy năng lượng, việc xông hơi giúp tinh thần thêm phấn chấn, giúp cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp được tác động tích cực tối ưu.

Tuy nhiên, việc xông hơi buổi sáng sớm nên thực hiện khi cơ thể thực sự sẵn sàng. Bạn không nên xông hơi khi cơ thể mệt mỏi, cũng không nên xông hơi quá lâu.

có nên xông hơi vào sáng sớm
Bạn cũng có thể chọn xông hơi vào sáng sớm

Buổi trưa xông hơi có được không?

Theo lý thuyết, xông hơi lúc nào cũng được, vậy buổi trưa có được không? Thực chất bạn vẫn có thể thực hiện xông hơi vào thời điểm này nhưng chúng lại không mang đến hiệu quả gì cho sức khỏe. Đôi khi việc xông hơi diễn ra khi bạn quá no hay đang đói còn gây hại cho dạ dày.

Vì vậy, bạn không nên chọn xông hơi vào buổi trưa. Điều này sẽ vô tình gây ra những tác hại cho sức khỏe của chính bạn.

Xem thêm: Cách xông hơi toàn thân tại nhà

Thời điểm không nên xông hơi trong ngày

Buổi tối được xem là thời điểm xông hơi tốt nhất, vậy thời điểm nào không nên xông hơi? Thực tế, bạn không nên thực hiện xông hơi khi cơ thể mệt mỏi, khi bạn quá no hay quá đói. Bạn không nên xông hơi khi mình vừa mới ra ngoài về, xông hơi buổi trưa.

Những lưu ý khác về thời gian xông hơi

Thời gian thực hiện xông hơi rất quan trọng, chúng quyết định tính hiệu quả của việc này. Để có được hiệu quả cao, bạn cần bỏ túi vài lưu ý trong thời gian xông hơi như sau:

Tần suất xông hơi

Xông hơi rất tốt nhưng không phải bất cứ lúc nào bạn cũng nên xông và xông thường xuyên. Tần suất xông hơi tốt nhất là 2-3 lần/1 tuần, mỗi lần cách nhau 1-2 ngày. 

Tần suất xông hơi sẽ phụ thuộc vào sức khỏe, cơ địa của mỗi người. Bạn sẽ tự cảm nhận cơ thể để có được tần suất xông hơi phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Thời gian mỗi lần xông hơi

Thời gian cho mỗi lần xông hơi cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên thực hiện chúng khoảng 10 -15 phút mỗi lần là đẹp nhất. Với khoảng thời gian này vừa đủ để các lỗ chân lông giãn nở, cơ thể thoải mái vừa không khiến bạn bị nhiễm lạnh.

Nên xông hơi vào thời gian nào tốt nhất? Một trong những gợi ý hoàn hảo cho bạn chính là vào buổi tối, đây là thời điểm mà cơ thể cảm thấy thoải mái nhất. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý chọn tần suất cũng như thời gian xông hơi phù hợp để đạt hiệu quả cao khi thực hiện!

Tin tức Liên quan

Trả lời

Hotline